10 อันดับ โปรแกรมที่ใช้สำหรับรับทำเกมส์



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ game engine

โปรแกรมทำเกมส์

เอ็นจิ้นเกมมีส่วนประกอบพื้นฐานที่ผู้พัฒนาเกมใช้เพื่อสร้างกระดูกสันหลังหรือเป็นโครงร่างของเกมที่คุณเล่น มันทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการเพิ่ม AI, การตรวจจับการชน, สคริปต์พิเศษและคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ใช้สำหรับทำเกมส์ โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มการเข้ารหัสหรือการเขียนโปรแกรม
มันง่ายกว่ามากในการทำเกมด้วยความช่วยเหลือของเอ็นจิ้นการเล่นเกมชั้นยอดโดยที่กระบวนการทั้งหมดต้องใช้เวลามากเกินไป

ประสบการณ์การทำเกมด้วยโปรแกรมทำเกมส์

ของคุณเป็นมากกว่าแค่นั่งบนเก้าอี้เล่นเกม VR คุณสามารถออกแบบเกมของคุณเองด้วยเอ็นจิ้นสุดเจ๋งบางรายการด้านล่าง
หากคุณต้องการดำดิ่งสู่กลุ่มพัฒนาเกม AppGameKit เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการเข้ารหัสที่ง่ายรวดเร็วและการสร้างระบบที่ช่วยให้คุณแบ่งปันงานของคุณผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลายโดยเน้นรับทำเกมมือถือเป็นหลัก

หากคุณทำงานด้วยงบประมาณที่ จำกัด คุณจะโชคดี CryEngine เป็นหนึ่งในไม่กี่แพลตฟอร์มที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ซอร์สโค้ดทั้งหมดและคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้คุณสามารถออกแบบตัวละครที่มีชีวิตเหมือนจริงและสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาสำหรับ PlayStation 4, Xbox One เช่นเดียวกับเกมพีซีที่หลากหลาย
คุณลักษณะหนึ่งที่ทำให้ CryEngine แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ คือความจริงที่ว่าส่วนใหญ่สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ มีบทเรียนและแหล่งเรียนรู้ด้วยตนเองที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้คุณเรียนรู้เชือกด้วยความช่วยเหลือเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยจึงเป็นโปรแกรมสร้างเกมส์ที่ทางเราจะนำมา รับทำเกมส์ และ รับสร้างเกมส์ ให้เว็บ
RPG maker มีหนึ่งในส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ง่ายที่สุด คุณสามารถสร้างเกมทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบด้วยสิ่งนี้ทำให้มันมีประโยชน์สำหรับผู้เชี่ยวชาญเช่นเดียวกับที่ใครบางคนเพิ่งเริ่มต้น
แม้ว่าประสบการณ์ในการเขียนโปรแกรมไม่จำเป็นต้องใช้กับ RPG แต่ก็มีข้อ จำกัด เล็กน้อยเนื่องจากคุณจะไม่สามารถปรับแต่งได้มากนัก มันยังคงมีมูลค่าสูงโดยไม่คำนึงถึง ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะทำไม่ได้ หากใช้โปรแกรมตัวนี้ก็สามารถ ทำเกมส์ ได้
Urho3D เป็นแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้เชี่ยวชาญเนื่องจากมันมาพร้อมกับคำแนะนำ 'วิธีการ' หลายอย่างที่จะนำคุณไปสู่กระบวนการพัฒนา เอนจิ้นข้ามแพลตฟอร์มนี้ (2D / 3D) ให้คำแนะนำที่ให้คุณพอดีกับโครงการแรกของคุณและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย!ในการทำเกมส์

และยังมีที่ผมแนะนำตัวสร้างเกมส์เพิ่ม

ถัดไปในรายการคือ Unreal Engine ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเอ็นจิ้นอันดับต้น ๆ ในปีนี้ เหตุผลนี้คือความสามารถในการเปลี่ยนเกมให้เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครโดยอาศัยความสามารถในการปรับแต่งสูง มันมีเกมเช่นซีรีย์แบทแมนอาร์กแฮมเช่นเดียวกับเกมที่ยอดเยี่ยมอื่น ๆ เช่น Gears of War ข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวของมันคือความจริงที่ว่ามันอาจจะไม่เหมาะสำหรับนักพัฒนาใหม่เพราะต้องมีประสบการณ์ในการรับทำเกม
หากคุณกำลังมองหาเอ็นจิ้นง่าย ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการเขียนโปรแกรมนี่คือมัน เครื่องมือ Gamemaker ใช้งานง่ายและสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการเขียนโปรแกรมมันก็เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการปรับปรุงช่องโหว่ มีรุ่นฟรีจำนวน จำกัด แต่หากคุณต้องการประสบการณ์สูงสุดตัวเลือกมืออาชีพคือสิ่งที่คุณต้องการ
แหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมอีกแหล่งหากคุณเป็นมือใหม่คือ Unity Engine เนื้อหาสร้างง่าย นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายเข้าใจหลายแพลตฟอร์มและมีเวอร์ชันฟรีที่มีคุณสมบัติส่วนใหญ่ที่คุณจะต้องเริ่มต้น อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการตัวเลือกขั้นสูงคุณจะต้องสมัครสมาชิกรายเดือน เหมาะมากที่คนไทยจะนำเอามาทำเกมส์ หรือ สร้างเกมส์ได้อีกด้วย
อีกหนึ่งโปรแกรมเล่นเกมฟรีที่มี UI แบบง่ายและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการพัฒนาเกม 2D / 3D คือเครื่องมือ Godot เอ็นจิ้นนี้เป็นโอเพ่นซอร์สส่วนใหญ่และใช้งานได้ดีสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้เชี่ยวชาญ
หากคุณอยู่ในตลาดสำหรับความสามารถในการปรับแต่งเต็มรูปแบบสำหรับเครื่องมือในการรับทำเกมส์ที่มีประสิทธิภาพและตัวเลือกการรวมนี่คือสิ่งนี้ ทั้งหมดนั่นและมันฟรี !! นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีหากคุณต้องการสร้างเกมที่มีผู้เล่นหลายคนอย่างง่ายดาย
ที่นี่คุณมีเอ็นจินที่เกี่ยวข้องกับ Java ที่รองรับหลายแพลตฟอร์มผ่านอินเตอร์เฟสการเขียนโปรแกรมประยุกต์ คุณสามารถเรียกใช้บนเดสก์ท็อปได้อย่างง่ายดายเนื่องจากสามารถรวมเข้ากับ iOS, Mac OS, Windows รวมถึงระบบปฏิบัติการ PC อื่น ๆ
เอ็นจิ้นเกมเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในการสร้างเกมส์และทำเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดาย

ความคิดเห็น