รีวิวโปรแกรม รับทำเกมส์ ด้วย Unity

รีวิวโปรแกรม รับทำเกมส์ ด้วย Unity

บทความนี้จะเป็นบทความรีวิวโปรแกรมที่สามารถใช้ในการรับทำเกมของเรา ซึ่งผมได้เคยเขียนบทความเกี่ยวกับ  10อันดับโปรแกรมที่ใช้สำหรับ รับทำเกม ซึ่งหนึ่งในนั้นก้มีโปรแกรม Unity ที่ถูกแนะนำอยู่ด้วยเนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการ ทำเกม หรือ ทำเกมส์ ได้ดีเลยทีเดียว

เอ็นจิ้นเกม Unity โดย Unity Technologies เป็นโซลูชั่นการสร้างเกมบุคคลที่สามชั้นนำของโลก เป็นเครื่องมือที่มีตัวเลือกมากกว่า 45% ของนักพัฒนาทั่วโลกตามหน้าประชาสัมพันธ์ของเว็บไซต์ Unity สิ่งนี้ทำให้เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้มากที่สุดในโลก การสำรวจเดียวกันแจ้งว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของพวกเขา (เป็น Unreal Engine 4 หรือ 'UE4' โดย Epic Games) มีจำนวนผู้ใช้มากกว่าหนึ่งในสาม - ส่วนแบ่งการตลาด 17%



การพัฒนาเกมที่ทำให้เป็นประชาธิปไตย


สิ่งที่ Unity ทำเกม มุ่งหวังที่จะทำ - มนต์ของพวกเขา - คือ "การพัฒนาเกมที่เป็นประชาธิปไตย" และพวกเขาประสบความสำเร็จกับการบินสีในพื้นที่ต่าง ๆ มากมาย

unity-logo

เอ็นจิ้นของพวกเขานั้นฟรีและง่ายต่อการติดตั้งดังนั้นใคร ๆ ก็สามารถมีเอ็นจิ้นการพัฒนาเกมที่โดดเด่นอย่างสมบูรณ์ติดตั้งไว้ใน Windows PC หรือ Mac ของพวกเขา เพียงแค่ Google“ ดาวน์โหลด unity3d” ในระหว่างกระบวนการติดตั้งคุณสามารถเลือกแพลตฟอร์มการสร้างที่เฉพาะเจาะจง ส่วนมากจะไม่ถูกตรวจสอบโดยค่าเริ่มต้นดังนั้นอย่าลืมอ่านรายการและทำสิ่งที่คุณต้องการ Android และ WebGL อาจเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การฟ้องร้องทำเกม

หากคุณไม่เคยดูเครื่องยนต์หรือบรรทัดของรหัสมาก่อนบทเรียนออนไลน์ของ ทำเกม Unity สามารถช่วยคุณได้ตั้งแต่วินาทีแรกในการแก้ไขและให้คุณเล่นและแบ่งปันเกมแรกของคุณในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

จากตรงนั้นคุณสามารถทำแบบฝึกหัดขั้นสูงให้เสร็จสมบูรณ์ได้จนกว่าคุณจะเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายคนร่วมกับศัตรู AI

คำแนะนำด่วนสำหรับผู้เริ่มต้นทำเกม: การสอนเกม ทำเกม Unity ที่ฉันโปรดปรานในแง่ของความก้าวหน้าคือ Space Shooter Tutorial

มีการเพิ่มบทช่วยสอนอยู่เสมอและยังมีการฝึกอบรมผ่านเว็บสดเดือนละครั้งซึ่งคุณสามารถติดตามพร้อมกับหัวข้อใหม่และโต้ตอบกับผู้สอนในขณะที่พวกเขาไปถามคำถาม นี่เป็นฟรีอย่างสมบูรณ์!

หากบางสิ่งไม่ครอบคลุมในบทแนะนำหรือคุณต้องการเจาะลึกลงไปในบางพื้นที่คุณสามารถรับประกันได้ว่ามีสมาชิกชุมชนพร้อมบทแนะนำบน YouTube ทำเกม ที่เป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหา นอกจากนี้ยังมี Udemyทำเกม และหลักสูตรชำระเงินอื่น ๆ ออนไลน์หากคุณมีความโน้มเอียง

ระหว่างบทช่วยสอนของ Unity ทำเกม และเนื้อหาของชุมชนคุณเกือบจะได้รับการพัฒนาเกมโดยรวมจาก Unity พวกเขาลดลงสองเท่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ด้วยโปรแกรม Unity Certification โปรแกรมแบบชำระเงินที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับนักพัฒนา Unity เพื่อให้นายจ้างสามารถรู้ว่าพวกเขาได้รับอะไร

Store Unity ทำเกม เป็นประโยชน์ต่อทีมเล็ก ๆ หรือนักพัฒนามือใหม่ที่ไม่สามารถจ่ายได้หรือไม่รู้วิธีใช้คุณลักษณะบางอย่าง ที่นี่คุณสามารถค้นหาอะไรก็ได้จากแบบจำลอง 3 มิติไปจนถึงห้องสมุดเสียงโซลูชันการเขียนสคริปต์ที่กำหนดเองระดับหรือบรรณาธิการ AI หรือแม้แต่โครงการที่สมบูรณ์เพื่อกระตุ้นให้เข้ามาและดูว่าทุกอย่างเข้าด้วยกันในทำเกม“ ของจริง”

เนื้อหาส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยชุมชนและจะเสียค่าใช้จ่าย แต่มักจะมีรุ่นตัวอย่างฟรีของสินทรัพย์บางส่วนและ ทำเกม Unity เองมักอัปโหลดเนื้อหาที่สมบูรณ์ฟรีเพื่อให้คุณได้ต้นแบบของคุณ

การโต้ตอบกับ ทำเกม Unity ขึ้นอยู่กับระบบส่วนประกอบ ตัวอย่างเช่นตัวละครหุ่นยนต์ตัวน้อยอาจมีโมเดลตัวเรนเดอร์และ Rigidbody ดังนั้นจึงมีสถานะทางกายภาพในโลก อยากให้ส่งเสียงเหรอ? เพิ่มแหล่งข้อมูลเสียง! จากนั้นคุณสามารถลากไฟล์เสียงไปยังส่วนประกอบได้ ต้องการย้ายหรือไม่ คุณกำลังมองหาแอนิเมเตอร์! วิธีการเชิงตรรกะในการสร้างฉากของคุณ (ไม่ใช่ว่ามันเป็นเอกลักษณ์ของ Unity ทำเกม แต่มันถูกใช้อย่างดีที่นี่) ช่วยให้คุณไปได้ไกลโดยไม่ต้องกังวลอะไรมาก

โดยปกติแล้วใน ทำเกม Unity หากคุณต้องการเพิ่มเติมจากที่นี่คุณอาจต้องเขียนสคริปต์เพื่อผูกส่วนประกอบทั้งหมดเข้าด้วยกันและให้หุ่นยนต์ AI บางตรรกะ แต่โดยไปที่ร้านสินทรัพย์และดาวน์โหลดบางอย่างเช่นเชื้อรา (ฟรีทั้งหมด) หรือ uScript คุณยังสามารถทำสคริปต์ในลักษณะการลากและวางแบบเห็นภาพช่วยให้ทุกคนเห็นผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

API ของ Unity  ทำเกม นั้นมีเอกสารออนไลน์ที่ดีและสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่คุณเกี่ยวกับการทำงานของฟังก์ชันที่กำหนดหรือควรใช้ คู่มือนี้มีการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา แต่บางครั้งคุณอาจไม่พบรายละเอียดมากเท่าที่คุณต้องการในหัวข้อที่กำหนด โชคดีที่ฟอรัม Unity Answers นั้นเต็มไปด้วยผู้ใช้ที่เป็นประโยชน์และผู้ดูแลระบบเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาที่คุณมี แน่นอนปัญหาของคุณอาจได้รับการแก้ไขแล้วหากคุณค้นหาก่อนโพสต์

ความคิดเห็น